วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

สวนเสือตระการ


สวนเสือตระการ


สวนสัตว์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆที่นักท่องเที่ยวเลือกไปในวันหยุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางกันเป็นครอบครัว เด็กๆมักจะอยากไปสวนสัตว์ เพื่อไปชมสัตว์นานาชนิดที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และที่ภาคอีสาน มีสวนสัตว์ขึ้นชื่อที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานีคือ สวนเสือตระการ อุบล ฟังชื่อแค่นี้ก็รู้ได้แล้วว่า สัตว์ที่นักท่องเที่ยวตั้งใจไปดูมากที่สุดก็คือ “เสือ” ที่นี่เสือจะเยอะ นักท่องเที่ยวมักจะพาลูกหลานมาดู ทำให้มีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆจนถึงปัจจุบันนี้

ที่สวนเสือตระการ ไฮไลท์เด็ดเมื่อมาที่นี่ก็คือ จะได้พบกับเสือจำนวนมาก เรียกได้ว่าเดินเข้ามาท่ามกลางดงเสือเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบเสือ ทั้งร่างกาย และลวดลายที่สวยงาม อยากชื่นชมใกล้ๆ ที่สวนเสือตระการ มีบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเสือได้ด้วยความปลอดภัย มีการรักษาความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับลูกเสือตัวเล็กๆได้ แต่ต้องทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สวนเสือด้วย เพื่อความปลอดภัย และนอกจากจะมีเสือเป็นไฮไลท์เด็ดแล้ว ที่สวนสัตว์แห่งนี้ก็ยังมีสัตว์ชนิดอื่นๆมากมายให้ได้เลือกชม อากาศจะค่อนข้างเย็นสบายเพราะอยู่ติดป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์ป่า ใครที่เดินทางไปเที่ยวสวนเสือตระการ อุบลราชธานี ไม่ต้องห่วง เพราะอากาศจะไม่ร้อนอย่างแน่นอน

การเดินทางไปท่องเที่ยวชมเสือ ชมสัตว์ต่างๆที่สวนเสือตระการ ควรไปในช่วงวันหยุด ไปเที่ยวยกครอบครัว เพราะค่าเข้าชมไม่แพง ถึงแม้ว่าสวนเสือตระการจะเป็นสวนสัตว์ของเอกชน แต่ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด อย่างเช่นค่าถ่ายภาพกับสัตว์หรือลูกเสือก็อยู่ที่ประมาณ 100 บาท ส่วนอาหารสัตว์ต่างๆก็มีขายในราคา 20-30 บาทเท่านั้น ถือว่าไม่แพง ผู้ปกครองสามารถพาลูกหลานเดินทางมาท่องเที่ยวได้เพราะปลอดภัยดี นอกจากนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เดินทางมาในช่วงวันหยุดแล้ว ที่สวนเสือตระการยังเป็นสถานที่สำหรับเรียนรู้ให้กับนักเรียนนักศึกษาได้ด้วยเช่นเดียวกัน ครูอาจารย์บางโรงเรียนมักจะพานักเรียนนักศึกษามาทัศนศึกษาที่นี่ เพื่อเรียนรู้แหล่งธรรมชาติ สัมผัสกับป่า สัมผัสกับการใช้ชีวิตของสัตว์ป่า เป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่ดี  ชาวอีสานไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล มุ่งหน้าไปที่อุบลราชธานี ยังไม่ทันถึงเมืองอุบลก็เข้าชมสัตว์ต่างๆได้แล้ว


แผนที่


ไม่มีความคิดเห็น:
Write ความคิดเห็น