วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

ทุ่งหนองหญ้าม้า


ทุ่งหนองหญ้าม้า


พื้นที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ณ ทุ่งหนองหญ้าม้า ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นพื้นที่อยู่ในความดูแลของ มทบ.22 ปกติจะใช้เป็นที่ซ้อมยิงปืนใหญ่ของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 6 ซึ่งจะทำการฝึกยิงปืนใหญ่ด้วยกระสุนจริง ในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี โดยจะมีการแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้าเป็นเวลาร่วมเดือน ชาวบ้านในระแวกนั้นต่างรับรู้โดยทั่วกัน

นอกเหนือจากเวลาที่ทหารใช้ฝึกยิงกระสุนปืนใหญ่ ชาวบ้านจะนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปหากินหญ้าที่ทุ่งหนองหญ้าม้าแห่งนี้ และเมื่อถึงช่วงปลายฝนต้นหนาว ดอกไม้ป่า เช่น กระดุมเงิน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หญ้าหัวหงอก จะเจริญเติบโตขึ้นเต็มทุ่งแห่งนี้ ราวกับปูพรมด้วยดอกไม้สีขาว เป็นที่นิยมของบรรดาช่างภาพ ต้องหาโอกาสมาเก็บภาพให้ได้ โดยเฉพาะคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน ต่างพากันมาถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้งที่ทุ่งหนองหญ้าม้าแห่งนี้มากมายหลายคู่
นอกจากดอกกระดุมเงินแล้ว ที่ทุ่งหนองหญ้าม้าแห่งนี้ ยังมีดอกสร้อยสุวรรณา สีเหลืองทอง ขึ้นเต็มท้องทุ่ง แซมด้วย ดอกจอกบ่วาย ให้ได้เก็บภาพกัน

ทุ่งหนองหญ้าม้า อยู่ที่ บ้านโนนเค็ง ตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี การเดินทางไป ให้เริ่มต้นที่ ปั้มน้ำมัน ปตท. สี่แยกตลาดเจริญศรี เลี้ยวซ้ายตรงไปถึงแยกบ้านแต้ เลี้ยวขวา ตรงไปจนถึงที่ทำการ อบต.คำขวาง ตรงไปจนถึงวัดบ้านแต้ มีทางแยก ให้เลี้ยวซ้าย ตรงไป สังเกตุร้านขายของชำ ร้านที่สองด้านซ้ายมือ ข้างๆ ร้านจะมีทางแยกเข้าไป ให้ตรงไปตามทางนี้เรื่อยๆ จะพบรั้วทหาร มีช่องให้รถผ่านเข้าไปได้ ก็ถึงทุ่งหนองหญ้าม้า 





แผนที่

ไม่มีความคิดเห็น:
Write ความคิดเห็น